ทริป 3 วัน 2 คืน หน้าฝน ชมหมอก ที่ดอยอินทนนท์

พอเข้าช่วงฤดูหนาวหลาย ๆ คน คงเตรียมหาวัน  เวลาว่าง และสถานที่ เผื่อไปสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยต่าง ๆ ในประเทศไทย พวกเราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เตรียมพร้อมที่จะไปสัมผัสอากาศที่หนาว บรรยากาศดีๆ โดยเป้าหมายของเราคือที่แห่งนี้ ..... ดอยอินทนนท์

วันที่ 1

____________________________________

เราเลือกเดินทางในช่วงเดือนพฤศจิกายน  ทริปนี้เราเดินทางจากจังหวัดพิษณุโลก ตอน 6 โมงเช้า ระยะทางประมาณ 422 กิโลเมตร ระหว่างทางเราก็แวะตลอดทาง ผ่านที่ไหนก็แวะ หิวตอนไหนก็แวะตลอด นาน ๆ ทีจะมีโอกาสมาเที่ยวกับเพื่อน ทริปนี้เลยจัดให้คุ้ม

แวะทานข้าวกลางวันที่จังหวัดลำปาง เป็นร้านอาหารขาหมูสีลม รสชาติอาหารถือว่าใช้ได้ อร่อยเลย ร้านอยู่บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา

หลังจากทานอาหารกลางวันเสร็จ ก็ยิงยาวขับรถมุ่งหน้าสู่ดอยอินทนนท์  โดยระหว่างทางเราก็แวะซื้อเสบียง อาหารไว้ตุนกันมากมาย เมื่อขึ้นไปถึงดอยอินทนนท์  เราก็เข้าไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ก่อน สอบถามรายละเอียดเพราะ เราพักที่บ้านพักของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ พี่ ๆ เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับอย่างดี บรรยากาศที่พักดีมาก บริเวณบ้านพักที่มีน้ำตกอยู่ข้าง ๆ   ในบ้านพักกว้างขวาง นอนได้เป็น10คน สบายมาก ๆ

วันที่ 2

เช้าวันรุ่งขึ้นเราเตรียมตัวเดินทางที่จะขึ้นไปบนยอดสูงสุดบนดอยอินทนนท์ เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่เช้าวันนั้นมีฝนตกลงมา ทำให้พลาด อดไปดูพระอาทิตย์ขึ้น  แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่เสมอ มีพี่เจ้าหน้าที่อาสาเป็นไกด์พาเราขึ้นไปบนยอดดอย พี่เจ้าหน้าที่ใจดีมากๆ พวกเราอยากแวะถ่ายรูปตรงไหน พี่เจ้าหน้าที่ก็จอดแวะให้ โดยไม่บ่นสักคำ : )

เป้าหมายที่แรกคือ จุดสูงสุดแดนสยาม อากาศหนาวมากเพราะเริ่มฤดูหนาวแล้ว แต่ก่อนหน้าที่เราจะมาถึงมีฝนตกโปรยปรายลง ความหนาวยิ่งเพิ่มทวีคูณ อุณหภูมิตอนนั้นประมาน 9-10 องศา บริเวณทางเดินที่ขึ้นไป มีต้นไม้ พันธุ์ไม้ต่าง ๆ เต็มไปด้วยสีเขียวชอุ่ม และมีสัตว์พวกนก กระรอกที่อาศัยอยู่ตามต้นไม้ ถ้าใครชอบธรรมชาติ ที่นี่ตอบโจทย์คุณได้เลย

สถานที่ต่อไปมุ่งตรงไปที่  จุดชมวิวกิ่วแม่ป่าน แต่ตอนที่เราไปช่วงนั้น มันได้ปิดปรับปรุง พวกเราจึงมุ่งหน้าไปที่พระมหาธาตุ นภพลภูมิสิริ พวกเราเดินชมบรรยากาศรอบๆ ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน แต่พวกเราต้องรีบถ่าย เพราะตอนนั้นเวลาเที่ยง ท้องเริ่มร้อง พวกเราเลยรีบถ่ายรูป แล้วรีบลงมาจากยอดดอย เพื่อไปหาที่รับประทานอาหาร

จากนั้นก็มานั่งกินข้าวกันที่ร้านค้าหน้าอุทยาน รู้สึกว่าของที่ขายบนดอยราคาไม่แพงเลย ตอนแรกคิดว่าขึ้นมาสูง ราคาคงจะอัพขึ้น แต่ไม่เลย  ข้าวอาหารตามสั่งก็ราคา 30, 35, 40 บาท ประมาณนี้ ก็เท่า ๆ กับข้างล่างนะ จานเดียวอิ่มเลย

อิ่มท้องแล้วก็ขับรถไปที่ ที่นาขั้นบันไดที่หมู่บ้านแม่กลางหลวง ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาพระอาทิตย์ใกล้จะตกดินพอดี บรรยากาศไม่หนาวมาก มีแสงแดดอ่อน เหมาะกับการถ่ายรูปสุด แต่ระหว่างทางขึ้นลงนี่แอบชัน ต้องค่อย ๆ ขับรถอย่างระมัดระวัง

วันที่ 3

เช้าวันต่อมาบรรยากาศค่อนข้างหนาว เรามุ่งหน้าไปที่สถานีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์  ซึ่งอยู่ไม่ไกลมากจากที่พัก ขับรถไปไม่เกิน 10 นาทีก็ถึงแล้ว ในบริเวณสถานีเกษตรหลวง มีพันธุ์ไม้ ไม้ดอกไม้ประดับเยอะแยะ สวยงามมาก และมีทางให้เดินขึ้นไปดูน้ำตก ซึ่งระหว่างทางมีกิจกรรมส่องนกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการดูนก ดูสัตว์ต่าง ๆ

จุดต่อมา จุดสุดท้ายก่อนที่เราจะเข้าไปในตัวเมืองเชียงใหม่ คือน้ำตก วชิราธาร พอมาถึงน้ำตก ทุกคนดูตื่นเต้นกันมาก เพราะมันใหญ่กว่าที่พวกเราคิดไว้มาก เรียกได้ว่าเป็นน้ำตกที่สวยอีกแห่งหนึ่งของดอยอินทนนท์เลยทีเดียว

เย็นนี้เราพักในตัวเมืองเชียงใหม่  เพื่อเตรียมตัวกลับจังหวัดพิษณุโลกในวันพรุ่งนี้ตอนเช้า พวกเรามีเวลาเที่ยวกันไม่มาก มีเวลานิดเดียว แต่ตลอดระยะเวลาที่เราร่วมเดินทางด้วยกันมา พวกเราได้ประสบการณ์ ได้เจอเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่คาดไม่ถึงเช่น ใครจะคิดว่าในช่วงฤดูหนาว จะมีฝนตกลงมาแต่ถึงจะมีอุปสรรคในการเดินทาง แต่พวกเราก็ได้มิตรภาพ ได้ความสุขตลอดทริปการเดินทางในครั้งนี้...