เลื่อนลงล่าง

ชิวไปอีกกกก...@เกาะล้าน

โดย. Chonnikan Aif

23/03/60

สวัสดีเพื่อนๆทุกคน ช่วงsummer อากาศร้อนๆแบบนี้ ต้องหาวันหยุดดีๆ เก็บกระเป๋าไปเที่ยวทะเลกันค่ะ ที่ที่เราจะพาเพื่อนๆไปในวันนี้ก็คือเกาะล้านนั่นเอง ในเมื่อพร้อมกันแล้วก็ไปกันเลยยยย Let's go

เกาะล้าน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในประเทศไทยที่ได้รับความนิยมสูงจากนักท่องเที่ยวแห่งเมืองพัทยาเลยก็ว่าได้ เพราะใครที่จะมาเที่ยวพัทยาก็จะนึกถึงเกาะล้านเป็นอันดับแรกอยู่เสมอ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น

ในทริปนี้เราเดินทางไปพัทยาโดยรถประจำทาง จากสถานีหมอชิตมายังท่าเรือแหลมบาหลีฮายพัทยา จากนั้นก็ต่อเรือไปยังเกาะล้าน

เราพักที่โรงแรม The Castello Resort ทางรีสอร์ทมีบริการรถ รับ-ส่ง จากรีสอร์ทไปหาดตาแหวน และหาดหน้าบ้านฟรีค่ะ

หลังจากที่เราจัดการเรื่องที่พักและของใช้ส่วนตัวเสร็จ เราก็ออกไปเที่ยวที่หาดนวลค่ะ หาดนวลเป็นหาดที่เงียบสงบนักท่องเที่ยวไม่ค่อยมากนักส่วนมากจะมีฝรั่งมานอนอาบแดดกันเพราะหาดนวลส่วนมากจะเป็นโขดหินค่ะ แต่ถ่ายรูปออกมาสวยมากจ้า ลมเย็นสบายดีค่ะ หาดนี้น้ำใสมากค่ะ

หลังจากที่เราไปเที่ยวหาดนวลเสร็จ ก็เที่ยงพอดีเราก็เข้าที่พัก เพราะเวลาตอนนั้นร้อนมากกกกกกก เราออกเที่ยวอีกทีก็ตอนเย็นๆ เราไปที่ร้านกาแฟมาหารัก เป็นร้านน่ารักๆ บรรยากาศดีมาก ลมเย็นสบาย

หลังจากกินแฟ นั่งชมวิวไปชิวๆแล้ว ก็ก็กลับมาที่พัก อาบน้ำแต่งตัวสวย ออกไปกินข้าวเลยจ้าาา เราไปที่ร้านเฉลียงลมค่ะ เพราะเราเห็นรีวิวในเว็บต่างๆว่าอาหารอร่อยแถมบรรยากาศดีอีกด้วย เราก็จัดไปเลยจ้า ไม่เสียแรงที่ไปเลย สมคำล่ำรือจริงๆ  นักท่องเที่ยวไปกันเยอะมาก อาจจะรอนานหน่อยน่ะค่ะ

เช้าวันที่ 2 เราตื่นตั้งแต่ 7 โมงเช้า อาบน้ำแต่งตัวกินข้าวจนเสร็จเราก็ออกไปเที่ยวหาดตาแหวนค่ะ เป็นหาดที่ทะเลใสที่สุดในเกาะล้าน มีหาดทรายขาวสะอาดเม็ดละเอียด หาดยาว มีเครื่องเล่น บานาน่าโบ๊ท เจ็ทสกี นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำที่หาดนี้เยอะมากกกก ส่วนมากจะป็นชาวต่างค่ะ  มีบริการเตียงผ้าใบและ ร้านค้าของกินตลอดทั้งหาด

ต่อด้วยหาดเทียนค่ะ จะมีสะพานเล็ก ๆ ยาวพอประมาณให้เดินข้ามไปที่หาดได้ ซึ่งทิวทัศน์บริเวณนี้ก็สวยงามเช่นกัน เพราะรอบ ๆ หาดนั้นมีทั้งต้นไม้ภูเขาซึ่งทำให้สัมผัสได้ถึงธรรมชาติด้วย

พอใกล้เย็นๆเราก็เดินทางกลับกรุงเทพค่ะ ระหว่างทางเรากะแวะเที่ยวนู้นที่นั่น ไหว้พระก่อนกลับ .......จบทริปที่เกาะล้านค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวของเรานะค่ะ